[Thông báo] Đôi lời trước năm mới và thông báo về trụ sở trên Facebook


Chúng ta đã chính thức có trụ sở trên Facebook!!!!

Địa chỉ: https://www.facebook.com/kotarogroup/ (hay bạn có thể kích vào link bên trên)

Và giờ là màn xàm tâm sự cuối năm của tớ – Kotaro

Như mọi người cũng biết đấy, hôm nay là 31/12/2015, ngày cuối cùng của năm 2015 rồi. Và ngày mai, chúng ta sẽ sang năm 2016.

Thành thực mà nói, tớ biết mình là người nói nhiều, nói rất nhiều và cũng rất nghiêm túc. Đùa cũng không giỏi, chém gió cũng không giỏi nên có thể sẽ rất chán khi các bạn đọc những dòng này của mình. Chỉ là, mình muốn mọi người biết, những gì mình viết ra trước đây, bây giờ, hay sau này đi nữa, đều là những gì thật lòng mình nghĩ. Không thêm, không bớt, không hoa mĩ một từ.

E hèm *nghiêm túc mode-on*

Nhìn lại một năm nay của tớ. Thực ra thì cũng không có gì nhiều, vẫn là chuyện học hành, thi cử, rồi lại học hành, thi cử mà thôi. Kì thực tớ thấy không có gì đặc biệt lắm. Chỉ duy có một điều mà tớ sẽ không quên. Đó là ngày tớ đổi tên nhóm thành The Silent, đặt cột mốc đầu tiên cho việc hình thành nhóm dịch chính thức của tụi mình.

Chắc nhiều bạn cũng chưa biết vì sao nhóm lại đổi tên nhỉ. Vậy để mình tóm tắt một chút.

Thực ra ban đầu mình chỉ có ý định làm solo thôi, vì với mình làm team thật sự rất khó, gì mà cần phải hỏi ý kiến người nọ, người kia; phải chiều ý người nọ, người kia; cái gì cũng phải làm theo số đông,… tớ là người tùy tiện, cảm tính, thực sự không thể làm nổi. Nhưng không phải sao, tớ đang ở đây, bạn đang đọc những dòng này và chúng tớ là một nhóm. Bởi vì sao? Bởi vì con người ta không thể sống tách rời một cộng đồng, cũng giống như tớ không thể một mình để làm nên một điều kì diệu.

Hồi còn rảnh rỗi, tớ đã nghĩ, làm xong 1 pj có lẽ không lâu. Nhưng rồi, thời gian cứ trôi, mọi công việc, học hành lại đến, thời gian rảnh cũng qua đi. Và tớ nhận ra, làm một mình thật khó…

Và rồi tớ đã gặp, đã quen biết những con người kì diệu đó – những người bạn đồng hành.

Đầu tiên là 1, sau là 2, 3 rồi 4… Có người tớ ngỏ lời, có người tìm đến với tớ. Nhưng cuối cùng đều có một kết quả, là ta tìm thấy nhau. Không phải sao?

Xác suất để tớ quen biết mỗi người xấp xỉ 1/7000000000. Đó không phải là một điều kì diệu sao?

Và điều kì diệu hơn là chúng ta đã cùng ở bên nhau, mọi người đã cùng giúp đỡ mình hoàn thành từng chap truyện, từng project và từng điều kì diệu nữa. Điều đó giúp tớ nhận ra rằng, chẳng có gì là khó khăn cả khi ta ở bên nhau, phải không?

Chúng tớ, chỉ là những người sống bình lặng trong Thế Giới này, nhỏ bé, yên lặng, sống một cuộc sống bình thường ngày qua ngày. Nhưng, chúng không hề buồn chán, vì mỗi ngày chúng tớ đi học, đi làm về có khi chúng tớ sẽ bỏ một vài trang truyện ra để dịch hay vừa nghe nhạc, vừa edit vài trang truyện. Được làm điều mình thích, có một điều để cố gắng, với tớ đó cũng là một cách giải tỏa căng thẳng. Bởi ta vui khi được làm những gì mình thích.

Đó là những điều mà tớ có lẽ đã không bao giờ biết nếu chỉ mãi là một reader.

Có ai đã từng kể mọi người nghe một project, một chap truyện được tạo ra như thế nào chưa?

Có phải mọi người từng cho rằng, một bộ truyện không đọc nhóm này thì đọc nhóm khác, không đọc bộ này thì bộ khác, truyện thôi mà đọc đâu cũng được, phải không?

Trước tớ đã từng nghĩ vậy.

Cho đến khi tớ ngồi đây, vào một ngày cuối năm này, kể cho các cậu nghe một chap truyện sẽ được tạo ra như thế nào.

Đó là cả một công đoạn dài từ việc kiếm raw, xin per, có khi là tranh giành, là xung đột giữa các nhóm chỉ vì per vì ai cũng muốn được “độc quyền” mà. Rồi hạn dịch cho translator, có khi bạn này bận phải chia một nửa cho bạn khác, rồi editor thì bạn clean cũng cần làm gấp để đưa cho bạn type, bạn type đọc một đống ghi chú quy định font lằng nhằng rồi đưa cho QC để check. QC có khi bận tối tăm mặt mũi chỉ có thể check truyện lúc nửa đêm buồn ngủ gần chết để mai kịp up lên, có thể nhân một dịp nào đó, hoặc đơn giản là chỉ vì nghĩ mọi người đã chờ lâu rồi thôi.

Đó nó là như vậy các cậu à. Còn là cả những hôm mặt dày đi đốc thúc, ngồi đau lưng để dịch truyện cho đúng hạn deadline.

Nhiều khi thấy mọi người dù bận việc cũng không bỏ hạn deadline tớ đã nghĩ, thực sự bản thân chẳng thể cho mọi người điều gì cả. Đều là quen biết nhau qua mạng, cũng chẳng gặp ngoài đời bao giờ, có những người có lẽ sau này cũng chẳng có dịp gặp.

Nhưng cuối cùng cũng sao không ai than vãn một lời nào?

Vì sao?

Vì đó là tình yêu.

Bọn tớ làm vì tình yêu của mình.

Bọn tớ làm vì bọn tớ yêu từng pj của mình, bọn tớ yêu những việc bọn tớ làm. Không vì vật chất hay điều gì cả. Vì vậy, từng chap truyện mà mọi người đọc, cũng chính là từng tình yêu được năn thành hình của bọn tớ.

Vậy nên, chỉ cần lắng nghe lời này của tớ thôi, xin hãy trân trọng nó, trân trọng những gì mọi người đang đọc.

Và vào một ngày cuối năm này, nhìn lại wordpress của chúng ta, tớ cảm thấy có quá nhiều thứ mình không thể tưởng tượng được. Tớ không nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể tiến xa cùng với nhau như vậy. Bởi những ngày đầu lập wp hay lập nhóm, lượt view thực sự chỉ có thể đếm bằng số chục, nhưng rồi dần dần từ từ mọi người đã biết đến nhóm nhiều hơn, qua nhóm nhiều hơn, view hay follow cũng đều tăng. Comment của mọi người để lại cũng thật ý nghĩa, động viên, đốc thúc, chia sẻ cảm xúc với bọn mình. Chúng mình thật sự rất cảm kích. Nhìn được những dòng bình luận hóng hay khen hay góp ý hay bất kì điều gì bọn tớ đều cảm thấy vui. Bởi tớ và mọi người đều cảm thấy công sức của tụi mình đang được ghi nhận, thật sự được ghi nhận.

Con người không bao giờ cảm thấy đủ khi được ghi nhận mà.

Đây là kết thúc một năm của wordpress và cũng là mở ra một năm mới của facebook The Silent.

Ban đầu thực ra tớ định lập page vào ngày 1/1/2016 nhưng cuối cùng lại lập vào hôm nay. Thật ra tớ đã nghĩ rất nhiều, nhưng có một điều cứ quanh quẩn trong đầu tớ đến khi tớ bấm nút “tạo trang” trên facebook: có lẽ lập vào ngày 31 có thể vừa tiện để chúc mừng ngày thành lập, vừa để nhìn lại một năm?

Thành lập là một hạnh phúc

Mà nhìn lại một năm là kì tích

Không phải sao?

Kì tích luôn đi cùng hạnh phúc mà.

Và từ hôm nay hãy cùng bọn mình xây dựng một facebook The Silent nữa nhé!

Và giờ chúng ta đã cùng nhau đi qua những thời khắc cuối cùng của năm cũ rồi, mong sang năm mới, mọi người lại tiếp tục ủng hộ nhóm và nhóm lại càng ngày càng phát triển!

Yêu mọi người bằng cả trái tim.

Hạ Long, ngày 31, tháng 12, năm 2015

Kotaro

 

29 thoughts on “[Thông báo] Đôi lời trước năm mới và thông báo về trụ sở trên Facebook

  1. Ban đầu vào nhà c là lúc gõ tìm The Silent bâng quơ mà thấy tên nhà c. T thích cái tên ấy lắm. Lặng lẽ sống nhưng vẫn đầy màu sắc cho bản thân. Đến khi vào đọc những pj các c thì thấy thật hạnh phúc. Những pj ấy đều là gu của t. Ôi cứ như mới rơi vào hũ mật ấy. Chuẩn cảm giác đó luôn. Nên rất cảm ơn sự cố gắng của nhóm c. Dịch những pj ấy phải yêu thích đến đâu ms có thể tranh thủ những lúc rảnh để ngồi làm rồi up lên chia sẻ. Chúc các c một năm mới hạnh phúc và thành công

    Liked by 1 person

  2. nói thật từ lúc đóng cọc nhà nàng ta bắt đầu từ reader chuyển sang con đg trans , edit … tuy ko lết thân đi xin per nhưng công đoạn tạo ra 1 sp cũng có đôi chút trải nghiệm … cmn vl lắm ạh … haha . cho nên chúc gr luôn có tinh thần sức khỏe niềm vui để tạo ra thật nhiều sp hay ạh :3 hny !!!

    Liked by 1 person

  3. Mình vừa là reader, cũng đã từng chinh chiến qua các loại khâu của quá trình chuyển ngữ truyện tranh, rất hiểu, trân trọng và thưởng thức những nỗ lực, chi chút của các bạn. Chúc nhóm sang năm càng phát triển và nâng cao chất lượng dịch thuật, edit hơn nữa nhé ^^ Yêu các bạn ❤

    Liked by 1 person

  4. QAQ
    Tuôi hông có ý định troll đâu nhưng mà nhìn cái đôi lời của nàng như kiểu lời cuối ấy, làm tuôi hốt hốt =))))
    Nhưng phải nói lời thật lòng là tuôi hêm có xài fây-búc nha T^T
    Nên tuôi cứ đóng cọc ở nhà nàng trên wp thoai :”3

    Liked by 1 person

(ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ♥(ノ´∀`)(●´∀`●) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (●´ω`●)ゞ (╯3╰) ( ̄﹃ ̄) 。゚(TヮT)゚。(≧σ≦ ) o(╥﹏╥)o 。゚(゚ノД`゚)゚。 (ᗒᗣᗕ)՞ ლ(ಠ_ಠლ) ╮(╯_╰)╭ ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ (」゜ロ゜)」(;¬_¬) ( ̄(エ) ̄) t(-_-t) (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (╬ ̄皿 ̄)凸 (╯°Д°)╯︵/(.□ . ) 凸ಠ益ಠ)凸 (ノ≧∀≦)ノ (❁´▽`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) _(:3 」∠ )_ (◕‿◕✿) ┐( ´ ~`)┌

