Tịch Dương Lữ Quán – Nơi dừng chân sau một ngày dài


TỊCH DƯƠNG LỮ QUÁN – CHI NHÁNH ĐAM MỸ + MANHUA CỦA THE SILENT TRANSLATION GROUP

1. Lí do thành lập wordpress mới: 

Trong suốt thời gian qua nhờ sự ủng hộ và yêu mến của mọi người mà nhóm mình đang ngày càng lớn mạnh hơn nhưng song song với nó cũng là nhiều project được hoàn thành và cũng có nhiều dự định mình muốn ấp ủ. Nên tới đây mình muốn mở rộng nhóm sang lĩnh vực đam mỹ và phát triển edit manhua.

Vậy nên nhóm mình đã quyết định mở thêm một wordpress mới chuyên up đam mỹ và manhua còn wordpress THE SILENT chuyên để up Yaoi + BLCD của Nhật và Manhwa của Hàn.

Nói một cách dễ hiểu hơn là một wordpress up hàng Trung và một wordpress up hàng Nhật + Hàn để 500 anh em lựa theo sở thích cho dễ và cũng để thuận lợi cho việc tìm kiếm của mọi người hơn.

Nhưng mình vẫn sẽ update Mục lục của đam mỹ và manhua của wordpress này qua bên kia để mọi người có thể tìm kiếm chung ở một nơi và sẽ dẫn link qua bên này.

2. Vì sao lại là: “Tịch Dương Lữ Quán”?

Tôi nhớ lúc tôi đổi tên từ Kotaro Group thành The Silent cũng có viết mục này cho mọi người nhỉ. *cười* Và hôm nay tôi thực sự rất vui khi được ngồi đây và viết những dòng này cho mọi người.

Tôi cũng không biết vì sao mình lại thích công việc này nữa. Có thể mọi người sẽ nghĩ: “Chỉ là một cái tên thôi mà, thích thì đặt vậy, sao phải bày vẽ?”

Nhưng tôi lại mong muốn mọi người có thể hiểu được: “Mọi thứ đều có lí do của nó”. Cũng giống như tại sao nhóm tôi lại là The Silent.

Như mọi người cũng biết đấy, sologan của The Silent là: “Living a quiet life in a noise world”, có thể tạm dịch là: Sống yên lặng giữa đời ồn ã và những cái tên tôi đặt, những điều mà tôi muốn mọi người hiểu và nhớ đến nhóm mình cũng luôn xoay quanh câu văn ngắn đó.

Và vì vậy mà cái wordpress này mới có tên là: Tịch Dương Lữ Quán

Tịch Dương – hoàng hôn

Lữ Quán – nơi dừng chân nhỏ cho những vị khách ven đường

Đâu cần là lầu cao? Đâu cần là các rộng?

Cái tôi mong muốn xây nên trong lòng mọt người về wordpress này chỉ là hình tượng một Lữ quán nho nhỏ ven đường mọi người đi, vào chiều hoàng hôn ai bước chân mệt mỏi ghé qua cùng nhâm nhi một tách trà, cùng ngắm mặt trời xuống núi. Đọc một câu truyện nhẹ nhàng, nghỉ chân một chút rồi lại chặng đường gian nan.

Tôi chỉ mong những câu truyện mình mang đến cho mọi người cũng như những tách trà kia, nhẹ nhàng, ấm nóng, giúp con người ta cảm thấy yên bình giữa cuộc đời ồn ã này.

Đó là Lữ Quán.

Vậy tại sao lại là “Tịch dương”?

Hoàng hôn là thời khắc giao thoa giữa chiều và tối, giữa ngày và đêm, với tôi, đó là thời khắc đẹp mà buồn nhất.

Buồn, vì có lẽ nó giống như sự chấm dứt của một điều gì đó, và cái ánh đỏ của chân trời chiều ấy nó dễ gây ám ảnh, gây buồn, gây nhớ

Nhưng đó cũng là lúc mọi sinh vật về quây quần bên tổ ấm.

Vậy nên tôi coi những ai ghé qua đây cũng giống như một người lữ khách mỏi mệt sau ngày dài, buồn bã vì cảnh đẹp mà không có ai ở quanh, vậy hãy ghé qua đây, đọc một câu truyện như nhâm nhi một ly trà cuối ngày, bình tâm lại và chuẩn bị cho mai lên đường.

Tôi luôn suy nghĩ mơ mộng như vậy đấy. Dù tôi biết mọi người chỉ là đơn giản ghé qua đọc truyện thôi, nhưng tôi vẫn luôn mong muốn những việc mình làm có thể đem lại một chút ý nghĩa nào đó cho mọi người, cho cuộc sống của mình. Tôi mong mọi người có thể có được giây phút đọc truyện thành thơi, sống chậm lại, tìm được chút yên bình trong cuộc đời ồn ã này, như đúng tiêu chí của nhóm.

Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ nhóm tôi.

Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Hạ Long, ngày 27, tháng 08, năm 2016

-Kotaro-

11 thoughts on “Tịch Dương Lữ Quán – Nơi dừng chân sau một ngày dài

(ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ♥(ノ´∀`)(●´∀`●) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (●´ω`●)ゞ (╯3╰) ( ̄﹃ ̄) 。゚(TヮT)゚。(≧σ≦ ) o(╥﹏╥)o 。゚(゚ノД`゚)゚。 (ᗒᗣᗕ)՞ ლ(ಠ_ಠლ) ╮(╯_╰)╭ ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ (」゜ロ゜)」(;¬_¬) ( ̄(エ) ̄) t(-_-t) (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (╬ ̄皿 ̄)凸 (╯°Д°)╯︵/(.□ . ) 凸ಠ益ಠ)凸 (ノ≧∀≦)ノ (❁´▽`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) _(:3 」∠ )_ (◕‿◕✿) ┐( ´ ~`)┌

