[THÔNG BÁO CUỐI] Về việc ngừng hoạt động của The Silent


Đầu tiên, tớ nghĩ mọi người nên biết thông báo này, xin lỗi vì đã không thể đăng trên Worpress sớm hơn

thongbao

Và đây là lời tớ muốn nhắn đến mọi người

Thân gửi mọi người

Thật sự tớ biết mọi người rất hoang mang vì những việc trong mấy ngày qua về việc tớ khóa các kênh của nhóm và cảm thấy khó hiểu. Tớ cũng biết mình không thể trốn tránh thêm nữa, tớ sẽ giải thích hết cho mọi người lí do vì sao tớ lại đi đến quyết định ngừng hoạt động của The Silent

  1. Cú hit đầu tiên là khi tớ nhận được mail của bên Fujoshi bitches về việc họ nói rằng mình ăn cắp bản scan của họ. Điều này tớ không phủ nhận, đúng là bộ Kare và Magiciant tớ có dùng bản scan của họ nhưng có lẽ do edit không hết eng nên họ phát hiện ra. Nhưng dù thế nào làm vậy là sai và tớ sẽ không phủ nhận gì sự sai trái của điều này. Tớ đã gửi lại mail xin lỗi và xóa hết những pj liên quan. Đây là lỗi của tớ, xin lỗi mọi người. Tuy vậy, tớ cũng muốn nói ra điều này, mọi người có thể tùy ý hiểu: Khi mọi người nói chuyện thì không sao, đến khi bạn nói chuyện thì bị ghi vào sổ đầu bài. Tớ mong ai đó có thể hiểu được suy nghĩ của tớ.
  2. Ngay sau ngày cái mail kia được gửi đến là việc Moritat + Blood Bank + Đồ ngốc x Kyungsoo bị dính bản quyền. Tớ thật sự đã rất buồn và tớ biết mọi người cũng thế. Lúc đấy thật sự tớ rất chán nản.
  3. Dạo gần đây tớ bận rộn quá mức với bài tập, với công việc, với gia đình, thật sự có quá nhiều vấn đề đến cùng một lúc làm tớ rất mệt mỏi.
  4. Khi thấy post của bên Fujoshi + có bạn gửi mess đến page nhóm + việc này được đăng lên TD confession tớ đã không còn gượng dậy được nữa. Tớ biết đến lúc phải kết thúc mọi chuyện rồi. Bởi một The Silent tớ muốn bảo vệ, một The Silent đúng đắn mà mọi người biết đến đã không còn nữa. Bởi The Silent tớ muốn xây dựng nên là một The Silent mà mọi người có thể vui vẻ cùng nhau edit, cùng nhau đọc và tránh xa những thị phi. Đó cũng là slogan của nhóm. Nhưng chính tớ là người đã khiến hình ảnh của nhóm trở nên xấu đi. Tớ thật sự rất xin lỗi vì điều đó.

Mọi người thấy đấy, vì tất cả những lí do đó, tớ biết mọi thứ là do tớ gây nên, chỉ một mình tớ nhưng lại khiến cả một nhóm phải dừng hoạt động. Nhưng mong mọi người có thể hiểu cho tớ.

Và mong mọi người có thể hiểu điều này: THE SILENT KHÔNG CÓ LỖI, LỖI LÀ CỦA KOTARO VÀ CHỈ CỦA KOTARO MÀ THÔI.

Đến hết ngày 13/11/2016 tớ sẽ khóa toàn bộ kênh của nhóm và một lần nữa rất xin lỗi mọi người.

39 thoughts on “[THÔNG BÁO CUỐI] Về việc ngừng hoạt động của The Silent

  1. Cảm ơn nhóm vì đã giúp mik đọc được nhìu bộ yaoi cute và đầy ý nghĩa !! Cảm ơn sự nhiệt tình của kotaro trog suốt tgian vừa qua luôn nè !! Mình yêu nhóm the silent lắm nè 😘😘😘😘😘😘 .Mong đến ngày được gặp lại kotato và nhóm lắm á!! Mình sẽ luôn ủng hộ nhóm!!!

    Like

  2. Huhu…. em mới đọc được một tr củan nhóm bên truyentranh8. Đang hí hửng sang đây đọc nốt mà đập vào mẹt là cái thông báo khóa page…. tại sao em k biết tới nhóm sớm hơn để rồi phải khóc hết nước mắt như thế này…. em chỉ có một mong ước nhỏ nhoi là nhóm có thể gây dựng một page khác k ạ….

    Like

  3. mong cậu sớm vui vẻ trở lại, hẹn gặp lại vào một ngày không xa _(:3 」∠ )_
    t sẽ nhớ mấy caption của mn lắm _(:3 」∠ )_

    Like

  4. Nghe tin b báo mà thấy bàng hoàng quá. Thật sự là bây h mình ko biết nói j nữa. Nhà bạn là trang truyện duy nhất m thấy hay và theo dõi được lâu nhất đến giờ. Truyện nào m cũng thích, và xem đi lật lại rất nhiều lần. Bây giờ mà ko được đọc thì m cảm thấy buồn và thấy trống vắng sao sao đó. Các bạn cảm thấy mệt thì cứ nghỉ ngơi đi nhé. Các bạn rất tâm huyết và chăm update project nhất mình thấy. Cảm ơn sự chăm chỉ và sự yêu thích trans, edit, post truyện đến ngày hôm nay. Cảm ơn các bạn.

    Liked by 1 person

  5. dù có đóng mình vẫn đợi Blood Bank……vv…của nhóm êu nhóm lắm lun êu hk tả nỗi…(*´Д`)(*´Д`)(*´Д`)(*´Д`)(*´Д`)(*´Д`)(*´Д`)(*´Д`)…mãi đợi nhóm nhé

    Like

  6. o(╥﹏╥)o bây h mình mới biết đến nhóm. nhưng qua bài viết này mình biết bạn và nhóm là những người luôn tâm huyết với công việc, với niềm yêu thích của bản thân và luôn cố gắng làm tất cả những gì có thể. mình mong b và group sẽ sớm trải qua được những sự cố này và quay lại hoạt động sớm. mong các b trở lại
    *ôm ôm* *chụt chụt* (ღ˘⌣˘ღ)

    Like

  7. nhặt từng viên gạch, rồi đắp từng mảng xi măng, trát vôi sạch sẽ xong lại sơn thêm cho đẹp xây căn nhà thực khó nhưng giữ được càng khó hơn nhưng khó không có nghĩa là không thể…biết đến The Silent chưa lâu nhưng bản thân rất yêu thích nhóm yêu thích cách mọi người chăm chút cho từng trang truyện và trả lời từng cái cmt. cám ơn các bạn vì đã luôn cố găng. Hi vọng một ngày ko xa có thể thấy các bạn trở lại, nhất là Kotaro mạnh mẽ và bản lĩnh hơn !

    Like

  8. Là một editor, mình có thể hiểu tại sao bạn làm vậy mà. Mất đi một chủ nhà có niềm đam mê và sự năng nổ nhuw bạn thật đáng tiếc. Hãy mạnh mẽ lên nhé! Có lẽ mình hơi ích kỉ khi nói ra điều này nhưng mong rằng một ngày nào đó mình sẽ thấy những hoạt động mới của Kotaro. Đừng buồn, không ai trách Kotaro đâu *ôm*

    Like

  9. Cảm giác hai ngày liên tục nhận được thông báo sắp đóng cửa của hai nhà nó thật……(TヮT)゚
    Tui biết TS cũng chưa thật lâu nhưng cá nhân cảm thấy gout edit của nhà rất hợp nên từ lúc biết đóng đô luôn tới giờ. TS là tui mò được sau khi mấy nhà kỳ cựu trước kia ra đi nên kiểu như gom luôn tình cảm với mấy nhà đó đặt vô TS ấy; giờ TS cũng ngừng làm tui bơ vơ hông biết đi đâu về đâu luôn o(╥﹏╥)o nhưng tui tôn trọng quyết định của mọi người. Làm vì sở thích nên nếu không thể vui vẻ nữa thì ngừng thôi.
    Cảm ơn group đã mang đến những bản edit chất lượng cho bọn tui trong thời gian qua.
    Chúc mọi người sức khỏe tốt học tập tốt lao động tốt, luôn vui vẻ và thành công!
    See ya~

    Like

  10. Tớ nghĩ là các cậu k cần phải xóa tất cả dữ liệu của mình đâu. Dù gì đó cũng là thành quả mà các bạn đã cố gắng trong 1 khoảng thời gian dài, đó là bằng chứng cho sự nỗ lực của các bạn. Mình cũng là người edit truyện và mình hiểu làm ra một chap truyện phải bỏ ra bao nhiêu thời gian, nhiều lúc muốn bỏ lắm nhưng vì yêu thích nên lại cố gắng làm tiếp. Sẽ rất tiếc nếu các bạn xóa đi….Cứ coi như đó là bằng chứng một cho The Slient đã từng tồn tại. Mình thì chỉ đọc một hai bộ của nhóm, cũng không gọi là cuồng lắm nhưng khi nghe tin nhóm dừng hoạt động mình thực sự rất buồn. Dù cuộc chơi nào cũng có hồi kết nhưng kết thế này làm người khác không thể can tâm.

    Liked by 1 person

  11. Rất thích nhóm vì nhóm có nhiều pj rất là hay. Mình hơi buồn vì nhóm sẽ đóng cửa vì giờ cũng hiếm những group như thế này lắm. Mong các bạn sớm vượt qua được khó khăn này nhé. Cố lên

    Liked by 1 person

  12. Các cô ơi tình hình là tui đang đi đọc lại hết các sản phẩm của nhà mình vì sau này không còn được đọc nữa ;;v;; Hình như các cô xóa cả link trên thuyentranh8 đúng không ;;v;; Tui biết tui quá đáng nhưng các cô có thể update link down các chap yaoi của nhà mình làm được không? Tui thích mấy bộ Dragless sex, Motto hanashi lắm lắm luôn, muốn lưu lại để sau này còn mua truyện gốc nữa ;;v;;

    Like

  13. 😢 😢 😢 mình không biết nói gì hơn vì đây là quyết định của bạn, dù bản thân thấy rất buồn, mình đu theo rất nhiều bộ bên nhà bạn, rất thích cách vào đầu mỗi chương truyện của bạn 😐 cái cảm giác mọi người nói chuyện thì chẳng sao, đến lượt mình thì bị ghi sổ đầu bài mình rất hiểu 😢 😢 😢

    Like

  14. Thật sự là mình không muốn tin nhưng sự thật là không thể thay đổi được :’ mình biết bây giờ mình có buồn kiểu nào thì cũng không bằng 1 góc của Kotaro, chắc là cũng khó để chúng ta gặp lại nhau lắm, nên thôi mình chúc bạn và cả mn trong the Silent mau chóng vượt lên được biến cố này và sẽ vực dậy lại tinh thần nha!
    bây giờ có lẽ nói ra hơi muộn nhưng thật sự mình rất thích những pj do the Silent thực hiện, do nội dung chọn lọc, khá hợp với gu của mình, nhóm làm rất có tâm và đẹp :3 mình cũng thích đọc tâm sự mỏng của Kotaro trên mỗi chap.
    Cảm ơn Kotaro và các thành viên The Silent đã đem đến cho tụi mình những bộ truyện được chuyển ngữ hoàn thiện. Cảm ơn các bạn rất nhiều!!!

    Like

  15. Sáng nay nghe tin nhóm dừng hoạt động thật sự là tin sốc nhất trong ngày. Đọc truyện của nhóm là cách mình giải stress mỗi ngày mà. Chỉ thấy lạ là các nhóm scan kia thật ra họ cũng chỉ scan lậu thôi chứ tác giả nào cho phép. Bên mình dịch ra tiếng Việt chứ có re-up của họ đâu, sao làm khó nhau thế.
    Dù sao thì cũng thật buồn khi phải chia tay The Silent, mong các bạn vẫn giữ sức khỏe và học tập làm việc thật tốt. Mong rằng sau này còn có cơ hội gặp lại.

    Like

    • Họ ý kiến vì nhóm The Silent edit trên bản eng tức bản truyện đã “làm sạch” của các bạn ấy. Raw thường trông rất xấu, có truyện trắng, đẹp, khung tranh ngay ngắn để đọc là do người cung cấp raw đã xé toang truyện ra để scan cho đẹp và sau là đến công cleaner, redrawer tẩy xóa, mông má, vẽ lại những chỗ bị mờ/xóa cho đẹp. Nhóm The Silent làm truyện rất nghiêm chỉnh, chất lượng edit tốt nhưng theo luật (bất thành văn) trong giới dịch truyện thì không lấy bản ‘sạch’ của người ta khi chưa được phép. Bạn Kotaro hiểu điều đó nên mới gỡ hết truyện xuống.

      Liked by 1 person

  16. Tớ đã theo dõi và ủng hộ nhóm cũng khá lâu rồi. Tớ rất yêu thích các PJ cũng như ngưỡng mộ các cậu bởi niềm đam mê edit. Nhóm ngừng hoạt động tớ thấy buồn lắm. Nhưng tớ ủng hộ tôn trọng quyết định của nhóm :((

    Like

  17. đang quắn quéo vs Đồ ngốc x Kyungsoo mà nhận dc thông báo này mình buồn quá T_T
    nhưng mà quyết định của nhóm mình tôn trọng, vẫn mong 1 ngày nào đó nhóm sẽ hoạt động trở lại
    Về mấy pj manhua, manhwa thì mình k biết nhưng mà mấy manga BL thì nguồn raw có rất nhiều, đa phần đều có trên forum nihonomaru. Nếu 1 ngày nào nhóm hđ trở lại thì hãy dùng raw bên ấy nhé, sẽ k bị dính các nhóm scan nữa

    Like

  18. Tuy thật buồn nhưng khi đi trans yaoi thì đây là điều k tránh khỏi khi mk dùng bản scans của nhóm Eng, chỉ là có bị sờ gáy hay k mà thôi. Dù rất tiếc khi mọi chuyện dẫn tới kết quả này nhưng mong bạn đừng buồn, và cảm ơn bạn vì những tác phẩm trong suốt thời gian qua 🙂
    P/s: thấy nhóm bạn gặp sự cố này mà lo cho nhóm của tui quá, k biết liệu nhóm mk có bị “tóm” trg tương lai k xa k nữa 😞

    Liked by 1 person

  19. Nhóm các bạn đã rất khó khăn để đi đến quyết định này sau bao chuyện xảy ra như vậy, là reader, mình thật sự cảm ơn các bạn vì thời gian qua đã mang đến cho mọi người những tác phẩm hay, cảm ơn bạn. Chúc bạn sớm vực dậy tinh thần sau chuyện này và tiếp tục bước tiếp 1 cách vui vẻ.

    Liked by 1 person

(ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ ♥(ノ´∀`)(●´∀`●) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (●´ω`●)ゞ (╯3╰) ( ̄﹃ ̄) 。゚(TヮT)゚。(≧σ≦ ) o(╥﹏╥)o 。゚(゚ノД`゚)゚。 (ᗒᗣᗕ)՞ ლ(ಠ_ಠლ) ╮(╯_╰)╭ ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ (」゜ロ゜)」(;¬_¬) ( ̄(エ) ̄) t(-_-t) (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (╬ ̄皿 ̄)凸 (╯°Д°)╯︵/(.□ . ) 凸ಠ益ಠ)凸 (ノ≧∀≦)ノ (❁´▽`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) _(:3 」∠ )_ (◕‿◕✿) ┐( ´ ~`)┌

